Nên làm gì khi tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài?

5/5 - (2 votes)

Nên làm gì khi tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài? Tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp với Bảo hành Samsung

Nếu bạn gặp sự cố với bộ phân phối nước ở tủ lạnh Samsung, hãy thử thực hiện theo hướng dẫn khắc phục dưới đây, trước khi liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của Bảo hành Samsung. Vì một số giải pháp bạn có thể tự thực hiện mà không cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhưng một số nguyên nhân của vấn đề: tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài có thể cần đến thợ sửa chữa có chuyên môn, hãy liên hệ ngay với họ để xử lý điều đó.

Bạn đang gặp phải vấn đề gì với bộ phân phối? Nước chảy nhỏ giọt từ bộ phân phối hoặc tủ lạnh Samsung không lấy được nước mát ở ngoài?

Bạn có thể dễ dàng lấy nước ở ngoài với các kiểu tủ lạnh có bộ phân phối bên ngoài của Samsung, không chỉ lấy được đá viên mà bạn sẽ có ngay một ly nước mát lạnh chỉ với thao tác nhấn gạt cần mà không phải mở cửa tủ. Một tính năng mang đến sự tiện ích cho người dùng cho đến khi chúng gặp sự cố – không cấp nước khi lấy nước ngoài, điều gì đã xảy ra!

Xin hãy lưu ý, trước khi bạn thực hiện bất kỳ giải pháp nào để khắc phục vấn đề thì hãy nhớ rằng, các kiểu tủ lạnh có bộ phân phối bên ngoài của hãng sẽ không phân phối bất cứ thứ gì, dù nước hay đá nếu cửa đang mở. Hãy chắc chắn rằng cửa tủ lạnh được đóng lại trước khi kiểm tra các vấn đề tiếp theo.

Tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài có thể do hết nước trong bình chứa
Tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài có thể do hết nước trong bình chứa

1.Đang bật tính năng Khóa (Lock, Child Lock, Lock Control)

Hầu như với tất cả các dòng tủ lạnh Samsung hiện đại có bảng điều khiển bên ngoài đều có thêm tính năng Khóa – Lock (hay Child Lock hoặc Lock Control). Chức năng Khóa sẽ vô hiệu hóa bảng điều khiển, bao gồm chức năng lấy nước, lấy đá ở tủ lạnh.

Làm thế nào để khắc phục:

Do đó, khi tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài, bạn cần đảm bảo rằng Control Lock hoặc Lock hay Child Lock (tùy theo kiểu máy) không được bật. Nếu chức năng khóa được bật, hãy vô hiệu hóa bằng cách chạm giữ Khóa trong 3s rồi thả ra.

Sau khi bộ phân phối không bị khóa, hãy lựa chọn lấy Nước (Water) và sau đó sử dụng như bình thường.

2.Ngăn chứa hết nước hoặc nước bị đóng băng

Nếu tủ lạnh của bạn không bật chức năng Khóa, bạn hãy thử kiểm tra bình chứa nước. Chắc chắn tủ lạnh của bạn sẽ không thể cấp nước nếu ngăn chứa bên trong hết nước, còn ít nước. Hoặc bình chứa nước có thể bị đóng băng do nhiệt độ cài đặt quá thấp.

Làm thế nào để khắc phục:

Cố gắng thay đổi nhiệt độ cài đặt ở tủ lạnh ấm hơn một chút. Thêm nước vào bình chứa nếu nó cạn nước và lưu ý không cho lượng nước vượt quá mức MAX.

3.Nguyên nhân có thể do bộ lọc nước

Đèn báo bộ lọc nước sáng đỏ cho biết nên thay bộ lọc nước mới cho tủ lạnh

Có 2 vấn đề xảy ra liên quan đến bộ lọc nước dẫn đến sự cố tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài. Đó là bộ lọc nước không được lắp đúng cách và bộ lọc nước bị tắc.

Tìm hiểu xem bộ lọc nước bên trong tủ lạnh Samsung của bạn đã được lắp đúng cách chưa. Nếu bộ lọc nước không được kết nối hay lắp vào không tốt, bộ lọc nước ở tủ lạnh Samsung có thể không hoạt động. Đồng thời, hãy kiểm tra bộ lọc nước có bị tắc hay không. Bộ lọc nước bị tắc thường là thủ phạm gây ra áp lực nước kém. Hơn thế, nếu bộ lọc nước không hoạt động, bộ làm đá ở tủ lạnh cũng không vận hành và gây ra tình trạng tủ lạnh Samsung không làm đá tự động.

Với một số kiểu máy, biểu tượng bộ lọc nước sẽ có trên bảng hiển thị. Biểu tượng này cũng sẽ phát sáng màu đỏ nếu bộ lọc nước không còn hoạt động như bình thường. Thế nên, nếu bạn thấy biểu tượng này sáng đèn trên bảng hiển thị, đã đến lúc bạn phải thay thế bộ lọc nước.

Làm thế nào để khắc phục:

Để xử lý vấn đề cũng khá đơn giản, hãy đảm bảo bộ lọc nước được lắp đúng cách và đúng vị trí của nó.

Bạn cũng có thể giúp tăng áp lực nước bằng cách thay bộ lọc nước kịp thời. Hãy tham khảo hướng dẫn từ Samsung về cách thay thế bộ lọc nước. Samsung cũng khuyên bạn nên thay bộ lọc nước ở tủ lạnh 6 tháng/lần.

Nhưng nếu nước vẫn không chảy ra ngay cả khi bạn đã tháo bộ lọc cũ và thay vào bộ lọc mới, hãy kiểm tra tiếp tủ lạnh của bạn, vì có thể đã xảy ra một số vấn đề liên quan khác.

4.Yêu cầu dịch vụ sửa tủ lạnh Samsung chuyên nghiệp

Với các kiểu máy có thể phân phối đá hay nước bên ngoài đều được có van cấp nước, chúng thường nằm bên trong phía sau tủ. Van cấp nước được cấp lệnh mở van để cấp nước cho hệ thống phân phối. van cấp giúp điều chỉnh lưu lượng nước đến ngăn cấp nước cùng ngăn làm đá. Nếu van cấp bị lỗi hoặc áp lực nước quá thấp, van cấp sẽ không mở và đường ống sẽ không có nước chảy vào bộ phân phối. Thông thường sẽ cần ít nhất khoảng 20psi để van cấp hoạt động.

Ngoài ra, bộ phân phối cũng sẽ không có nước để cấp ra ngoài nếu như bơm nước tủ lạnh bị hỏng. Bên cạnh, bo mạch bị lỗi cũng có thể khiến cho tủ lạnh không thực hiện lệnh cấp nước ra ngoài – dù đây là nguyên nhân rất ít gặp.

Làm thế nào để khắc phục

Nếu tủ lạnh Samsung vẫn không cấp nước nếu các bước trước đó đã được thực hiện. Đây có thể là sự cố liên quan đến các vấn đề kỹ thuật. Bởi vì nếu van cấp nước không có tính liên tục sau khi kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng, bạn cần phải thay thế nó. Hoặc thay bơm nước hay sửa chữa bo mạch.

Bạn có thể liên hệ với kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Bảo hành Samsung để yêu cầu dịch vụ. Kỹ thuật viên phụ trách của chúng tôi có thể nhanh chóng chẩn đoán, sửa chữa tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài của bạn. Họ sẽ có các giải pháp phù hợp giúp thiết bị được khắc phục vấn đề mà bạn không giải quyết được trong thời gian sớm nhất. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, gọi theo số: 0962 66 3456, Bảo hành Samsung luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Bạn cần tham khảo thêm tủ lạnh các hãng khác bị lỗi không lấy được nước mát ngoài, xin tham khảo các bài viết dưới đây:

Tủ lạnh Hitachi không lấy nước mát ngoài

Mời bạn tham khảo thêm lỗi tủ lạnh Hitachi không lấy được đánước mát ngoài và cách xử lý tại đây

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát ngoài

Tủ lạnh LG không lấy được nước mát ngoài

Mời bạn tham khảo thêm lỗi tủ lạnh LG không lấy được nước mát ngoài và cách xử lý tại đây

tủ lạnh LG không lấy được nước mát ngoài

Tủ lạnh Electrolux không lấy được nước mát ngoài

Mời bạn tham khảo thêm lỗi tủ lạnh Electrolux không lấy được nước mát ngoài và cách xử lý tại đây

tủ lạnh Electrolux không lấy được nước mát ngoài

Tủ lạnh Bosch không lấy được nước mát ngoài

Mời bạn tham khảo thêm lỗi tủ lạnh Bosch không lấy được nước mát ngoài và cách xử lý tại đây

Tủ lạnh Bosch không lấy được nước mát ngoài

trung tâm dịch vụ sửa chữa & bảo hành samsung

Hotline: 0938 718 718

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA & BẢO HÀNH SAMSUNG HÀ NỘI

Hà nội: Số 10 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông

Hà Nội: 115 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa

hà Nội: 86 Phú Viên, P. Bồ Đề, Q. Long Biên

Hà Nội: 26 Phố Vồi, TT. Thường Tín, H. Thường Tín

Hà Nội: 450 La Thành, P. Quang Trung, TX. Sơn Tây

Hà Nội: Tầng 1, tòa nhà Báo Lao Động, 6 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy

Hà Nội: 9 Đào Duy Anh, P. Kim Liên, Q. Đống Đa

Hà Nội: 15 Phúc Lộc, Khu đô thị Vườn Đào, H. Đông Anh

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA & BẢO HÀNH SAMSUNG TP HỒ CHÍ MINH

Tp hCM: 395-397A Cộng Hòa, P. 13, Q. Tân Bình

Tp hCM: 115 Tỉnh Lộ 8, Khu phố 7, TT. Củ Chi, H. Củ Chi

Tp hCM: 308-310-312 Hồng Bàng, P. 15, Q. 5

Tp hCM: 56 Đường số 10, KDC Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7

Tp hCM: 49 Nguyễn Văn Bá, KP3, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức

Tp hCM: 280 Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3

Tp hCM: 1089 Nguyễn Ảnh Thủ, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12

Tp hCM: 95 Trần Thị Nghĩ, P. 7, Q. Gò Vấp

Tp hCM: D6/15 ấp 4, X.Bình Chánh, H.Bình Chánh

Tp hCM: 1448 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Q. 7

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA & BẢO HÀNH SAMSUNG ĐỒNG NAI

Đồng Nai: 52/54 Trương Quyền, KP 2, P. Tân Mai, TP. Biên Hoà

Đồng Nai: 209 Trần Phú, P. Xuân An, TX. Long Khánh

Đồng Nai: 1025 Quốc lộ 20, Khu 4, Thị Trấn Tân Phú, H. Tân Phú

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA & BẢO HÀNH SAMSUNG BÌNH DƯƠNG

Bình Dương: Ô 8,9, Lô NP6, đường 30/4, P. Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA & BẢO HÀNH SAMSUNG HẢI DƯƠNG

Hải DƯơng: 77 – 78 Trần Văn Giáp, P.Thanh Bình, TP. Hải Dương

TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA & BẢO HÀNH SAMSUNG HẢI PHÒNG

Hải Phòng: 21 Lương Khánh Thiện, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0962 66 3456